Kingdom Praise Musical Drama—Every Nation Worships the Practical God

菜單

Mahalin ang Diyos ang Aking Nais



Mahalin ang Diyos ang Aking Nais

I
Nabuhay ako sa madilim na mundo,
Hindi nalalaman ang katotohanan.
Binasa ko ang salita ng Makapangyarihan
at ngayo'y alam ko na ang kahulugan ng buhay.
Anong laking sorpresa,
naghahatid ng liwanag sa mundo si Cristo.
Mula sa Kanyang paghatol natagpuan ko ang landas
sa buhay na walang hanggan.
Pinapahalagahan ko ang salita at katotohanan ng Diyos.
Napakahalaga ng katotohanan!
Itinubog sa bukal ng buhay ng Diyos.
Mahalin ang Diyos ang aking nais,
magpakailanman ito ang gagawin ko.
n Mahalin ang Diyos ang aking nais, gusto ko talaga. Aleluya!
II
Nagtitipon tayo sa iglesia; inaaruga tayo ng salita.
Alam ko kung paano mabuhay sa isang buhay na karapat-dapat
at pinakamakahulugan.
Binigyan ako ng Diyos ng katotohanan bilang buhay,
para mabigyang-kasiyahan ko ang Kanyang puso,
naglalakad sa tamang landas;
salamat sa Diyos sa paghatid sa akin dito.
Nagmula ako sa alabok, walang-wala ako,
mahirap at kahabag-habag.
Pero itinindig ako ng Diyos.
Mahalin ang Diyos ang aking nais,
magpakailanman ito ang gagawin ko.
Mahalin ang Diyos ang aking nais, gusto ko talaga. Aleluya!
III
Katotohanan ang luminis sa akin;
salita ng Diyos ang aking muling pagsilang.
Gaano kaibig-ibig ang totoong Diyos,
inaalay ko ang pasasalamat at papuri sa Diyos.
Ipinapahayag ng salita ng Diyos ang katotohanan
at ang pinagmulan ng katiwalian ng tao.
Napaka-mapagmataas ng sangkatauhan,
walang budhi at katuwiran.
Nalinis na ako ng salita ng Diyos.
Puwede na akong mabuhay ngayon bilang tao
sa pamamagitan ng pag-unawa sa katotohanan;
pinakakarapat-dapat sa pag-ibig ang Diyos.
Nakaugat sa aking puso,
ang salita ng Diyos ang daan ng buhay.
Binago ako ng Kanyang salita,
nagbibigay sa akin ng bagong buhay.
Gusto kong sundin ang Diyos, maging saksi Niya,
mahalin Siyang tunay; ito ang nais ko.
Pinapahalagahan ko ang salita at katotohanan ng Diyos.
Napakahalaga ng katotohanan!
Itinubog sa bukal ng buhay ng Diyos.
Mahalin ang Diyos ang aking nais,
magpakailanman ito ang gagawin ko.
Mahalin ang Diyos ang aking nais, gusto ko talaga,
gusto ko talaga, gusto ko talaga. Aleluya!

mula sa Sumunod sa Cordero at Kumanta ng mga Bagong Awitin

Higit pang nilalaman: Pag-imbestiga sa Kidlat ng Silanganan